Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Sống chậm!

31.10 - Sống chậm hơn, yêu thương nhiều hơn...
Những ngày cuối tháng tự nhiên thấy nặng nề quá đỗi. Hơi mệt vì áp lực công việc, áp lực cuộc sống...

Nhân dịp lễ hội Halloween, nhỏ bạn hẹn mình đi lang thang, thế là ok đi ngay :)
...
Cuộc sống vốn dĩ là vậy, có đôi khi chúng ta bị cuốn hút về 1 nơi nào đó xa xôi và hơi tách bạch với nơi mà mình từng tồn tại, nó làm mình không còn nữa những khoảng thời gian để có thể cảm nhận từng khoảnh khắc đẹp đẽ và vô cùng đơn giản của cuộc sống này. Có lúc mình tự hỏi: "Những phút sống chậm sao mà hiếm hoi quá???"... May mà, có lúc ai đó kịp lôi mình lại, kịp cho mình tạm thời quên đi 1 số điều không nên nhớ nhiều. Cảm ơn tất cả những ai đã từng ở vị trí đó của mình.
Hôm nay thật vui, vui vì có thời gian nghĩ ngợi về những điều vô cùng đơn giản nhưng thực sự là mình chưa có bất kỳ sự chuẩn bị nào cho nó. Ngồi bên đường nhìn ngắm dòng người qua lại tất bật đêm hội Halloween, mình thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhiều khi thật sự đang được tận hưởng những khoảnh khắc sống chậm giữa bộn bề ngã rẽ...
Lang thang cafe Bệt, sống chậm lại cùng những mẫu chuyện vui, sống chậm lại cùng những kỷ niệm đẹp... Bỗng thấy cuộc đời thênh thang quá đỗi!.. Mãi say sưa chuyện trò, thì tự nhiên có 2 bạn tiến lại gần nói 1 thôi 1 hồi về việc gì đó (không nghe rõ hết), nhưng đại loại là liên quan đến việc tận thế sắp tới. Nghe nói mà thấy sợ sợ (k phải sợ tận thế mà là sợ cái thái độ của 2 bạn kia, hix, thấy như là muốn thôi miên người đối diện). Bạn đó nói hãy chuẩn bị cho những ngày cuối cùng này 1 tâm lý thật tốt, hãy chuẩn bị cho chuyến di tản sang Seoul, má ơi ;)
Chợt nghĩ lại : Nếu đây thật sự là "những ngày cuối cùng" thì mình sẽ chuẩn bị cho bản thân những nụ cười thật tươi bằng mọi cách có thể :)
Hãy dừng lại, cúi xuống và... nhặt lấy yêu thương.. để có thể... cảm nhận cuộc sống một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhé!
Sống chậm một tí bạn nhé, bạn sẽ hạnh phúc hơn những gì bạn nghĩ!!!
Let's smile with me!!!

Bài viết thuộc bản quyền Cảm nhận cuộc sống, theo chuyên mục Tản mạn cuộc sống

2 nhận xét: